Chuyển hoá Tư duy và Đội nhóm

Tham gia khóa học Chuyển đổi Tư duy và Đội nhóm do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (U.S. Agency for International Development – USAID) xây dựng với sự hỗ trợ của Ủy ban Điều phối ASEAN về Doanh nghiệp Siêu nhỏ, Nhỏ và Vừa (ASEAN Coordinating Committee on Micro, Small & Medium Enterprises – ACCMSME) và Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN để tìm hiểu về cách quản lý tư duy và đội ngũ kinh doanh trong thế kỷ 21 để cải thiện tính linh hoạt và độ bền nhằm nâng cao kết quả hoạt động. Khóa học được xây dựng dựa trên các mô-đun học tập dễ thực hiện mà bạn có thể hoàn thành theo tốc độ học của riêng mình. Các mô-đun đi kèm với các hoạt động học tập khác nhau bao gồm video ngắn, hội thảo chuyên đề trực tuyến được ghi trước và các bài học tương tác.

Nguồn nhân lực là một trong những khía cạnh quan trọng nhất cần tập trung vkhi điều hành một doanh nghiệp. Khi đại dịch COVID-19 xảy ra, nó đã ảnh hưởng đến các doanh nghiệp theo nhiều cách, bao gồm cả động lực phấn đấu của nhân viên cũng như hệ thống và văn hóa kinh doanh. Một cuộc khảo sát điện tử do dự án ASEAN-USAID IGNITE thực hiện vào tháng 11 năm 2022 cho thấy làm việc từ xa là thách thức lớn nhất về nguồn nhân lực mà các Doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) của ASEAN phải trải qua. Chuyển đổi Tư duy và Đội nhóm đưa ra năng lực và kiến thức cơ bản cho các MSMEs ASEAN để thành công trong nền kinh tế toàn cầu và tạo sân chơi bình đẳng với các công ty lớn hơn.

Một trong những thách thức lớn nhất mà MSMEs ASEAN phải đối mặt nằm ở khía cạnh nguồn nhân lực do những thay đổi trong văn hóa làm việc ảnh hưởng đến động lực, sự gắn kết và hiệu suất của các nhóm. Câu hỏi sẽ là làm thế nào để thúc đẩy sự tăng trưởng của các MSME ASEAN về khía cạnh nguồn nhân lực để đảm bảo tính liên tục của họ trong thời gian gián đoạn. Với Khóa học Chuyển đổi tư duy và Đội nhóm, người học sẽ trải nghiệm việc xây dựng các kế hoạch kinh doanh liên tục, xây dựng văn hóa số trong doanh nghiệp và chuẩn bị cho các đội nhóm trong môi trường quản lý số cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ đối phó với những thách thức phát sinh từ sự thay đổi.

Course Materials