Giới thiệu vềBusiness Continuity and Resilient Tab

Nền tảng học trực tuyến mang tên Học viện ASEAN SME được phát triển như một phần trong nỗ lực hợp tác giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (U.S. Agency for International Development – USAID), Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN (US-ASEAN Business Council – US-ABC) và Ủy ban Điều phối ASEAN về Doanh nghiệp Siêu nhỏ, Nhỏ và Vừa (ASEAN Coordinating Committee on Micro, Small and Medium Enterprises – ACCMSME). Nhiệm vụ chính của Học viện là mang đến một loạt các khóa học dành cho các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME). Các khóa học này được cung cấp miễn phí bởi các tổ chức quốc tế và các doanh nghiệp thành viên của US-ABC. Năm 2021, Học viện đã được nâng cấp toàn bộ  để gia tăng trải nghiệm người dùng và cải thiện tốc độ truy cập website.

 

Sau khi nâng cấp, website sẽ tích hợp tính năng mới là Business Continuity and Resilience (BCR) Tab được phát triển dưới sự điều hành của dự án Tăng trưởng toàn diện ASEAN-USAID trong ASEAN thông qua Đổi mới, Thương mại và Thương mại điện tử do USAID tài trợ (ASEAN-USAID Inclusive Growth in ASEAN through Innovation, Trade, and E-Commerce – ASEAN-USAID IGNITE).

BCR Tab là tính năng một cửa cho phépngười dùng truy cập vào các mô-đun học trực tuyến, webinar, cộng đồng thực hành cũng như các công cụ và tài nguyên chuyên môn về tính liên tục và khả năng chống chịu, thích ứng của doanh nghiệp để trang bị và hỗ trợ họ trong quá trình phục hồi và chuyển đổi kinh tế hậu COVID-19 . Nói cách khác, BCR Tab cho phép người dùng có thể chèo lái doanh nghiệp thích nghi với những thay đổi trong tương lai!

Trong BCR Tab, tài liệu và tài nguyên học tập được trình bày thànhbốn khóa học tương tác và người dùng có thể học tùy theo khả năng. Bốn khóa học này có sẵn bằng tiếng Anh, tiếng Việt, tiếng Thái và tiếng Bahasa Indonesia.

 

Dưới đây là nội dung 4 khóa học hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ về

Lập kế hoạch kinh doanh liên tục và khả năng chống chịu, thích nghi

Chuyển đổi Tư duy và Đội nhóm

Khóa học này bồi dưỡng năng lực và nâng cao kiến thức cơ bản cho các doanh nghiệp MSME ở các nước trong khối ASEAN để thành công trong nền kinh tế toàn cầu và tạo sân chơi bình đẳng với các công ty lớn hơn. MSME sẽ trải nghiệm việc xây dựng các kế hoạch kinh doanh liên tục, xây dựng văn hóa số trong doanh nghiệp và chuẩn bị cho các đội nhóm về môi trường quản lý số cho phép họ đối phó với những thách thức phát sinh từ sự thay đổi.

 

Số hóa hoạt động quản lý khách hàng

Khóa học này tập trung vào việc phát triển các năng lực thiết yếu mà các doanh nghiệp MSME cần có để số hóa doanh nghiệp của họ. Khóa học sẽ hỗ trợ các MSMEs ASEAN tạo dựng sự hiện diện trực tuyến để tiếp tục kết nối họ với khách hàng và xây dựng tệp khách hàng tiềm năng. MSMEs ASEAN sẽ có được bộ kỹ năng mới và sự tự tin để hành động, đưa ra quyết định và lập kế hoạch tiếp tục hoạt động kinh doanh của họ dựa trên phân tích dữ liệu và xu hướng dữ liệu được đề cập trong khóa học này.

 

Động lực tăng trưởng cho doanh nghiệp MSME

Khóa học này tập trung giải phóng sức mạnh của thanh toán số, nội dung số, quảng cáo số và các hoạt động số hóa để giúp các MSMEs ASEAN thích nghi với những thay đổi trong tương lai. Khóa học này sẽ hỗ trợ MSMEs chấp nhận thanh toán qua ví điện tử, khai thác dữ liệu thanh toán số, tạo nội dung hấp dẫn, tạo chiến dịch hấp dẫn và theo dõi chuyển đổi để tăng hiệu quả. Các MSMEs ASEAN cũng sẽ được hỗ trợ để doanh nghiệp của họ có thể tiếp cận với khách hàng toàn cầu như một chiến lược giúp doanh nghiệp của họ vững vàng trong kỷ nguyên số.

 

Giúp doanh nghiệp thích nghi với những thay đổi trong tương lai

Khóa học này tập trung vào sự cần thiết của các MSME ASEAN để thích ứng với các xu hướng trong một môi trường thay đổi mạnh mẽ để đảm bảo hoạt động kinh doanh của họ trong tương lai. Trong khóa học này, MSMEs ASEAN sẽ được hỗ trợ trong việc khai thác sức mạnh của phương tiện truyền thông xã hội và các công cụ số khác. Khóa học này cũng đề cập đến tính bền vững trong hoạt động kinh doanh và khả năng đối phó và quản lý sự gián đoạn nhằm cung cấp năng lực cơ bản cho các MSMEs ASEAN để làm chủ tương lai.